Review Oppo R5: Siêu phẩm của OPPO

Chiếc điện thoại mỏng nhất tuần này là Oppo R5 từ Trung Quốc. Nó chắc chắn mỏng, nhưng bạn có thể nhận được mỏng như thế nào mà không phải hy sinh chất lượng xây dựng và tuổi thọ pin?
Thoạt nhìn, Oppo R5 mang so sánh với các điện thoại tương đối mỏng khác, nhưng khi bạn nhặt nó lên, bạn nhận ra nó giống như thế nào. Tại 4.85mm, nó mỏng hơn đáng kể so với 5.15mm của Kazam Tornado . Nó luôn luôn tốt nếu điện thoại của bạn có thể giữ một hồ sơ thấp hơn trong túi của bạn nhưng có một chút gian lận tham gia - ống kính máy ảnh juts ra bởi một milimet dễ thấy hay như vậy.
Thân máy bằng kim loại có cảm giác chắc chắn và thiết kế rất thanh lịch, khá nhẹ ở 155g nhưng thật đáng kinh ngạc, không có chỗ cho giắc cắm tai nghe - vì vậy bạn cần sử dụng tai nghe Bluetooth nếu bạn muốn nghe riêng tư, có lẽ sẽ muốn làm như loa khá tinny không gây ấn tượng.

Màn hình & khung gầm


Màn hình AMOLED 5.2 inch cung cấp độ phân giải HD đầy đủ 1.920x1.080 pixel (423ppi) và trông tuyệt đẹp, với độ tương phản phong phú và màu sắc sống động, mặc dù có một khung bezel lớn màu đen giữa màn hình và cạnh của màn hình.
Nó đang chạy Android 4.4.4 KitKat, vì vậy chỉ sau 5.0 Lollipop mới nhất. Oppo đã đặt giao diện người dùng của riêng mình lên trên, cái nhìn đầu tiên trông giống như kiểu dáng Lollipop. Tuy nhiên, không có khay ứng dụng - tất cả đều có trên màn hình chính khác nhau - và bất thường, không có đài FM.

Phần mềm & Bộ xử lý
Chiếc điện thoại này được trang bị bộ xử lý 1.5GHz octa-core được hỗ trợ bởi RAM 2GB, có vẻ khá ấn tượng và trong thực tế nó chủ yếu được phân phối. Các ứng dụng khởi động đủ nhanh và nó có thể hoạt động đa nhiệm mà không có bất kỳ sự chậm chạp rõ ràng nào. Các trò chơi HD như Real Racing 3 cũng diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, nó dường như chạy không thoải mái nóng với việc sử dụng mở rộng, mà có thể là một ảnh hưởng của độ mỏng của vỏ. Thử nghiệm điểm chuẩn AnTuTu của chúng tôi đã cho nó 26,943 và thẳng thắn mà chúng tôi đã mong đợi tốt hơn một chút so với thiết bị ở mức giá này - đó là cách giảm xuống trên 53.346 của Google Nexus 6 chẳng hạn.

Nhiếp ảnh


Máy ảnh 13 megapixel bao gồm tự động lấy nét và đèn flash LED, cũng như cảm biến Sony Exmor BSI để cải thiện các bức ảnh ở điều kiện thiếu ánh sáng.
Đây là lần đầu tiên chúng tôi nhìn thấy một trong số này trên bất cứ điều gì, nhưng một máy ảnh Sony và chất lượng hình ảnh là khá phong nha tổng thể. Máy ảnh 5 megapixel ở mặt trước cho thấy sự đánh giá cao của ảnh tự sướng và nó đi kèm với một ống kính góc rộng để bạn có thể siết chặt nhiều người hơn hoặc nền.
Có 16GB bộ nhớ trên tàu nhưng tiếc là đó là rất nhiều của bạn, vì không có tùy chọn để thêm một thẻ microSD.

Không có chỗ cho một pin lớn, nhưng mô hình 2.000mAh họ đã vắt trong việc quản lý một hiệu suất hợp lý - hoặc ít nhất nó sẽ có, nếu chúng ta không phải dựa vào Bluetooth để nghe nhạc của chúng tôi. Tuy nhiên, bạn có thể mong đợi một ngày sử dụng ra khỏi nó, chỉ là về.
Phần kết luận
Oppo R5 có thể là người giữ kỷ lục hiện tại cho điện thoại thông minh mỏng nhất, nhưng may mắn thay nó cũng là một người biểu diễn khá ấn tượng, với một bộ vi xử lý octa-core nhanh, một máy ảnh khá quá.
Pin có thể tốt hơn một chút, mặc dù nó không phải là một sự nhục nhã, tuy nhiên nó là một sự xấu hổ không có khe cắm bộ nhớ hoặc khe cắm tai nghe mở rộng.

Xem thêm: Những địa điểm thay màn hình Oppo R5 chính hãng, lấy liền tại khu vực Hà Nội và TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến