Review Samsung Galaxy S7 Oreo: Bản cập nhật phần mềm cuối cùng của S7


Sau một thời gian chờ đợi khá lâu, nhiều phiên bản của Galaxy S7 đã nhận được bản cập nhật Android 8.0 Oreo của họ. Xem xét rằng điện thoại được phát hành lại trên marshmallow Android 6.0, Oreo là bản cập nhật nền tảng chính cuối cùng cho dòng này, đưa nó lên cấp phần mềm của Galaxy S9 trước khi được để lại để sống phần còn lại của cuộc sống của nó trên đó.
Bởi vì đây là bản cập nhật lớn cuối cùng mà các điện thoại này sẽ thấy, tìm hiểu cách mà Oreo chạy trên các điện thoại "cũ" này là khá quan trọng. Đối với những người giữ bản cập nhật, hoặc kiên nhẫn chờ đợi thông báo trên điện thoại của họ, tôi muốn cung cấp cho bạn một cái nhìn vào những gì mong đợi khi tải xuống lớn cuối cùng đến trên Galaxy S7 hoặc S7 cạnh của riêng bạn. Đây là những gì bạn cần biết về bản cập nhật Oreo Android 8.0 của mình.

Cải tiến Samsung Galaxy S7 Oreo
Samsung đưa vào Oreo, lần đầu tiên thể hiện với Galaxy S9 , không phải dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, theo như phần mềm của Samsung đi, nó là tốt nhất nó từng được thực hiện và cải thiện tốt đẹp trong thiết kế và chức năng trên các bản dựng Nougat trước nó. Và một lợi ích to lớn của bản cập nhật Oreo này cho dòng Galaxy S7 hai tu ổi là nó gần giống với những gì xuất hiện từ chiếc hộp trên Galaxy S9. 

Không có nhiều điều để nói đến ở đây, đặc biệt là vì bạn đã sử dụng cạnh Galaxy S7 hoặc S7 của mình trên Nougat trong một năm nay. Mọi thứ không thay đổi nhiều với Oreo, nhưng bạn nhận được rất nhiều cải tiến đằng sau hậu trường . Có các giới hạn nền mới cho các ứng dụng giúp cải thiện tuổi thọ pin, kênh thông báo nhằm giúp bạn kiểm soát tốt hơn ứng dụng nào thông báo cho bạn và nhóm lớn nhất sẽ là API Tự động điền mới cho phép ứng dụng kéo tên người dùng và mật khẩu từ đám mây lên tốc độ các quy trình đăng nhập.
Đây là phần giải trí gần như hoàn hảo của phần mềm Galaxy S9, và thời lượng pin không mang tính định hướng.
Sự khác biệt lớn nhất trong bản cập nhật Oreo so với Galaxy S9 là giao diện camera, đã bị mắc kẹt với giao diện kiểu Nougat thay vì giao diện kiểu tab mới cho phép bạn vuốt giữa các chế độ. Bạn cũng không nhận được AR Emoji, nhưng có thể bạn không quan tâm đến điều đó. Chất lượng máy ảnh vẫn không thay đổi theo như tôi quan tâm - nó vẫn đáng ngạc nhiên tốt cho một chiếc điện thoại hai tuổi, nhưng không ai sẽ nhầm lẫn nó cho một trong những flagships 2018.
Tuổi thọ pin không thay đổi đáng kể đối với tôi, điều này là tích cực - tôi đã không mong đợi tuổi thọ pin cải thiện, nhưng tôi chắc chắn sợ rằng nó sẽ bị suy giảm. Chúng tôi buộc phải nghe nhiều câu chuyện kinh dị về tuổi thọ pin Galaxy S7 mất đi sau khi cập nhật Oreo, như trường hợp với mọi nâng cấp nền tảng chính, nhưng đó không phải là trải nghiệm của tôi. Như bạn sẽ đọc dưới đây có thể là kết quả của sự lựa chọn của tôi để khôi phục cài đặt gốc Galaxy S7 của tôi sau khi cập nhật, tại thời điểm này tôi khuyên mọi người nên làm trên điện thoại của họ nếu họ có thể mất thời gian để thiết lập điện thoại một lần nữa.
My Verizon -branded Galaxy S7 cạnh cập nhật để vá lỗi bảo mật 01 tháng tư, đó là (hơi vui nhộn) một tháng trước của Mỹ mở khóa Galaxy S9 tại thời điểm viết bài. Tôi không mong đợi Samsung sẽ tiếp tục tung ra các bản vá bảo mật cho dòng Galaxy S7 lâu hơn nữa, nhưng biết rằng ít nhất bạn cũng có được một bản vá cập nhật trên một thiết bị cũ như vậy là tốt.

Nhược điểm của Samsung Galaxy S7 Oreo
Bắt đầu Galaxy S7 của tôi lần đầu tiên sau vài tháng, tôi lo sợ điều tồi tệ nhất. Tôi biết tôi sẽ áp dụng một chục bản cập nhật hoặc lâu hơn, tất cả dẫn đến việc tải xuống Oreo. Phải mất hầu hết một thứ bảy định kỳ kiểm tra và áp dụng một số bản cập nhật, nhưng cuối cùng tôi đã có và đã có Oreo cài đặt ... nhưng nó đã được horrendously chậm. Ngay cả sau khi sạc pin trong vài giờ, cập nhật tất cả các ứng dụng của tôi và khởi động lại nhiều lần, nó vẫn không mượt mà. Tất cả mọi thứ đã nói lắp, các ứng dụng mất vài giây để mở, đó là một mớ hỗn độn hoàn chỉnh.
Tôi khuyên mọi người nên khôi phục cài đặt gốc sau khi cài đặt Oreo.
Giống như rất nhiều điện thoại Samsung trước đó, tôi quyết định khôi phục lại điện thoại để dọn sạch rác, bắt đầu mới và đánh giá một phiến đá Oreo sạch sẽ. Để cứu trợ của tôi, nó được cải thiện đáng kể . Nhưng nó vẫn không đủ - điện thoại này khá chậm trên Oreo hơn là ở Nougat. So sánh Galaxy S7 cạnh này với Galaxy S7 khác, tôi vẫn còn trên Nougat, nó không giống nhau, và đó là một sự xấu hổ.
Cách tốt nhất để mô tả hiệu suất trên Oreo là mọi thứ chỉ mất thêm một nhịp để hoàn thành. Khi bạn mở một ứng dụng, phải mất thêm một chút thời gian để mở và sau đó có thể mất thêm một vài giây để hoàn toàn đáp ứng. Cuộn qua một ứng dụng, chuyển động chậm lại phía sau ngón tay của bạn đủ để đáng chú ý. Nhanh chóng chuyển đổi giữa các ứng dụng hoặc sử dụng một cái gì đó chuyên sâu, bạn nhận thấy các khung hình bị rớt xuống. Nó không phải là hoàn toàn xấu , nhưng nó là đáng thất vọng để xem cho một thiết bị mà tôi cảm thấy vẫn còn tương đối nhanh chóng và hiện đại, cảm giác khi chạy Nougat.
Hiệu suất không phải là hoàn toàn xấu, nhưng nó đáng thất vọng cho một chiếc điện thoại với khả năng này của thông số kỹ thuật.
Xét cho cùng, Galaxy S7 có bộ vi xử lý Snapdragon 820 và RAM 4GB , chạy với độ phân giải 1920x1080 được thiết lập theo mặc định để giúp hiệu suất - đủ để có hiệu suất tốt hơn so với cạnh Galaxy S7 của tôi ở đây . Thay vào đó, bản cập nhật mới nhất này làm cho điện thoại cảm thấy như nó đang chạy mọi hành động thông qua một số loại lớp bổ sung đang ở giữa đầu vào của bạn và phản hồi từ thiết bị.
Tôi sẽ không nói rằng sự chậm lại là đủ để đảm bảo bỏ qua bản cập nhật Oreo hoàn toàn. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được sử dụng trong Android 8.0 và Samsung Experience 9.0 đáng được cập nhật. Nhưng nó chỉ xoa tôi một cách sai lầm mà Samsung không thể duy trì hiệu suất vững chắc trên một thiết bị với mức độ phần cứng nội bộ, đặc biệt là một trong những hoạt động khá tốt trên Nougat.
Và có, làm thế nào tôi có thể quên - Oreo đã loại bỏ khả năng thiết lập âm thanh thông báo tin nhắn văn bản cá nhân trên cơ sở cho mỗi liên lạc. Tôi đã được nhắc nhở về vấn đề này mỗi ngày bởi ít nhất một người đang tức giận về nó. Samsung đã nói rằng nó đang làm việc để mang lại cho các tính năng trở lại sau khi phải đối mặt với cơn thịnh nộ của hàng ngàn người dùng tức giận trực tuyến. Nhưng trong thời gian chờ đợi, có nhiều cách để mang lại tính năng bằng cách sử dụng ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba. Tôi không bao giờ biết rằng đây là một tính năng nổi tiếng ồ ạt, nhưng tôi chắc chắn sẽ làm ngay bây giờ.

Samsung Galaxy S7 với Oreo
Đó là một thời gian dài sắp tới, nhưng Galaxy S7 và S7 cạnh cuối cùng đã có Oreo, khoảng 27 tháng sau khi họ lần đầu tiên ra mắt và 8 tháng sau khi bản thân Oreo được phát hành. Samsung đã thực hiện một công việc thực sự tốt trong việc tái tạo lại trải nghiệm phần mềm từ Galaxy S9 trên Galaxy S7 hai tuổi, tiết kiệm cho một vài sự khác biệt nhỏ. Bạn nhận được tất cả các tính năng và các yếu tố thiết kế giống nhau trên tất cả các thiết bị khác bằng phần mềm Samsung Experience 9.0 và làm cho Galaxy S7 ngay lập tức cảm thấy hiện đại hơn và cập nhật.
Oreo đã không cung cấp cho các điện thoại này một hợp đồng thuê mới trong cuộc sống, nhưng nó đã mang lại cho họ một năm hữu dụng hơn mà không có nhược điểm sử dụng.
Không có gì trong phần mềm là hoàn toàn bị hỏng, lỗi hoặc đầy các vấn đề. Không có vấn đề về hiển thị. Hiệu suất máy ảnh vẫn giữ nguyên, và trong thời gian sử dụng pin của tôi không thay đổi từ Nougat. Về mặt này, quá trình cập nhật đã biến mất mà không gặp trục trặc.
Nhược điểm duy nhất để nói, như chúng ta đã thấy thời gian và thời gian một lần nữa với các bản cập nhật nền tảng lớn, là một sự sụt giảm trong hiệu suất tổng thể. Ngay cả sau khi khôi phục cài đặt gốc, tôi khuyên tất cả mọi người nên làm sau khi cập nhật, Galaxy S7 cũng không giống với Oreo như trên Nougat. Đó là một sự xấu hổ thực sự, nhưng sự chậm lại không đủ lớn để làm cho tôi khuyên bạn nên ở lại Nougat. Có đủ cải tiến ở đây, và ít (nếu có) vấn đề hơn nữa, đó là một sự cải thiện rõ ràng tổng thể cho những điện thoại đã được ra trong tự nhiên trong hơn hai năm vào thời điểm này.
Là bản cập nhật phần mềm lớn cuối cùng cho Galaxy S7 và S7 cạnh, một số sẽ hy vọng rằng các điện thoại này sẽ nhận được một hợp đồng thuê hoàn toàn mới về cuộc sống với Oreo. Thật không may, họ đã không - nhưng họ đã được cập nhật với các phần mềm mới nhất và các tính năng để cung cấp cho người dùng của họ một năm hoặc lâu hơn của phần mềm hiện đại trong khi họ đang chờ đợi bản phát hành tiếp theo của Samsung.
(Theo androidcentral)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến