Cách cài đặt & sử dụng Find My iPhone để xác định vị trí iPhone, iPad bị mất của bạn & hơn thế nữa

Làm thế nào để dễ dàng ngăn chặn kẻ xấu hoặc trí nhớ thua kém những lúc bạn không nhớ đã để iPhone, iPad, Apple Watch & AirPod ở tại đâu? Tin tốt là dã có tính năng Find My iPhone.
Find-my-iphone-001

Thông tin cơ bản về tính năng Find My iPhone

Không ai thích suy nghĩ về các tiện ích yêu quý của họ bị mất hoặc bị đánh cắp, tuy nhiên tiếc là các sảm phẩm thân yêu nhất của chúng tôi mất tích mọi lúc. Tin tốt là nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch , AirPods hoặc thậm chí iPod Touch, nó có thể được theo dõi bằng cách dùng tính năng Find My iPhone.
Các phần mềm được thực hiện bởi Apple làm cho nó dễ dàng để có được chúng trở lại - bạn chỉ cần cài đặt mỗi mục lên đúng cách & tìm hiểu làm thế nào để sử dụng các công cụ để theo dõi nó.
Hướng dẫn nhanh này sẽ hỗ trợ bạn chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất, Vì vậy mọi người có thể nghỉ ngơi dễ dàng hơn một chút với các sảm phẩm Apple của mình và quay lại đây khi mọi người cần tìm chúng nếu có bất kỳ điều gì không xảy ra.

Cách cài đặt Find My iPhone trên iPhone, iPad, Apple Watch & AirPod 

Lấy sảm phẩm chính của bạn, đây sẽ là iPhone, iPad hoặc iPod Touch của bạn.
Từ mặt kính cảm ứng chính, đi tới Cài đặt> Tài khoản và mật khẩu> iCloud> Tìm iPhone của tôi (hoặc Tìm iPod của tôi hoặc Tìm iPad của tôi) và chắc chắn tính năng được bật. Nếu đây là lần Đầu tiên các bạn cài đặt mọi thứ, mọi người có khả năng được nhu cầu nhập ID Apple của bạn.
Nếu mọi người chưa có ID Apple, hãy chọn Tạo Apple ID mới & làm theo hướng dẫn.
Cũng trên màn hình cảm ứng này, bật 'Gửi địa điểm Cuối cùng'. Tính năng này sẽ đảm bảo sảm phẩm của mọi người truyền nơi của nó khi sắp hết pin, Vì vậy khi mọi người cố tìm thiết bị sau, các bạn sẽ thấy thiết bị ở đâu.
Find-my-iphone-002.jpg
Nếu bạn có Apple AirPods hoặc Apple Watch được ghép nối với iPhone hoặc iPad của các bạn, bạn cũng sẽ nhận được những cài đặt đó trong Find My iPhone. Lúc này các bạn nên an toàn để mất hoặc đặt sai sảm phẩm của chính mình.
Nếu các bạn đã thực hiện việc này trước đây và bạn đang ở tại đây để xem cách theo dõi thiết bị của chính mình, hãy cuộn xuống để xem hướng dẫn đầy đủ.

Cách cài đặt Find My Mac

Nó hoạt động một liên lạc khác nhau trên máy Mac của bạn, Vì thế ở tại đây bạn sẽ muốn mở Menu Apple bằng cách nhấn vào biểu tượng nhỏ ở tại phía trên bên trái của màn hình máy tính của mọi người. Ở tại đây mọi người có thể cuộn xuống System Preferences và mọi người sẽ tìm thấy phần iCloud.
Đây sẽ là một danh sách dài các tính năng có khả năng được sao lưu vào iCloud của các bạn, như Siri và ghi chú của các bạn, tuy nhiên cũng có biểu tượng Find My Mac mà bạn sẽ cần phải chuyển đổi để thiết lập hầu hết.
lúc này bạn đã sẵn sàng để đi, an toàn trong kiến thức bạn sẽ có thể theo dõi sảm phẩm của bạn nếu mọi người mất nó.

Cách theo dõi Find My iPhone trên PC hoặc Mac

mọi người quên iPhone, iPad, Apple Watch, AirPod hoặc Mac? Dưới đây là cách theo dõi nó trên PC hoặc Mac. Lúc này mọi người đã mất thiết bị của chính mình hay bạn lo lắng nó đã bị đánh cắp? Đã đến lúc theo dõi nó.
Trước hết, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện điều này từ máy Mac hoặc PC. Mở trình duyệt web và truy cập iCloud.com . Sau khi đăng nhập bằng Apple ID & mật khẩu của các bạn, hãy nhấp vào Tìm iPhone (biểu tượng trông giống như một radar màu sắc xanh lá cây). Sau khi nhập lại mật khẩu, bản đồ sẽ hiển thị vị trí của toàn bộ các sảm phẩm iOS và Mac được liên kết của các bạn.
Find-my-iphone-003.jpg
Dấu chấm màu xanh lá cây nghĩa là sản phẩm đang trực tuyến, trong khi đó dấu chấm màu xám nghĩa là nó đang ngoại tuyến. Nếu sảm phẩm trực tuyến tại bất kỳ thời điểm nào trong vòng 24 giờ trước đó, mọi người sẽ được hiển thị thời gian sảm phẩm được đặt cuối cùng.
Nếu thiết bị trực tuyến, hãy nhấp vào dấu chấm của sảm phẩm, sau đó nhấp vào biểu tượng thông tin (i). (Hoặc, chọn sảm phẩm từ trình đơn kéo xuống ở phía trên cùng giữa mặt kính.)

Cụ thể hơn là:

Một cửa sổ mới sẽ bật lên liệt kê khi sảm phẩm được đặt cuối cùng & còn lại bao nhiêu, cùng với ba tùy chọn: Phát âm thanh (để hỗ trợ xác định mục nếu nó ở tại gần), Chế độ bị mất (điều này cho phép các bạn khóa và theo dõi thiết bị và cung cấp thông tin liên hệ - chẳng hạn như hiển thị số điện thoại trên iPhone bị mất của bạn) & Xóa thiết bị.
Nếu bạn muốn xóa từ xa thiết bị của chính mình, mọi người sẽ mất mọi thứ trên thiết bị tuy nhiên sẽ hữu ích nếu các bạn có nhiều thông tin cá nhân được sao lưu vào iCloud mà các bạn không muốn những ai tìm thấy thiết bị của bạn. Nếu thiết bị ngoại tuyến, mọi người sẽ có tùy chọn khác: Thông báo cho tôi khi được tìm thấy. Điều này sẽ cảnh báo mọi người khi mặt hàng trở lại trực tuyến.

Cách theo dõi sảm phẩm đã mất bằng thiết bị iOS

Find-my-iphone-004.jpg
mọi người cũng có khả năng định vị thiết bị iOS bị mất bằng sảm phẩm iOS khác. Trước tiên, tải xuống ứng dụng Find My iPhone nếu bạn chưa có chương trình - chương trình hoạt động giống như địa chỉ website được mô tả ở tại trên.
Sau đó, mọi người sẽ có thể theo dõi địa điểm của tiện ích (hoặc tối thiểu là vị trí nó được phát hiện lần cuối) cũng như tùy chọn phát báo thức hoặc xóa mọi thứ khỏi thiết bị.
Cuối cùng, chương trình Find My Friends cũng có thể được dùng để định vị iPhone của bất kỳ ai bạn đã đồng ý chia sẻ dữ liệu chỗ. Chương trình không cung cấp nhiều tùy chọn theo dõi, tuy nhiên nếu con của mọi người hoặc những ai khác quan trọng không đúng iPhone của họ, điều này cung cấp một cách nhanh chóng & dễ dàng để thực hiện test Đầu tiên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến