Nên mua Samsung Galaxy A8+ hay Samsung Note FE

Khoảng chênh lệch về mức giá rất nhỏ đã khiến người sử dụng lăn tăn nên chọn mua sắm mẫu máy nào giữa Galaxy Note FE & Samsung Galaxy A8+ 2018. Nên chọn một màn hình cảm ứng vô cực Galaxy A8+ hay một thiết kế quen thuộc với chiếc bút S Pen "thần thánh" Samsung Note FE?

Thiết kế

dòng sản phẩm Samsung Galaxy A Năm nay đã có sự thay đổi đáng kể, tiếp tục thừa hưởng những điểm ấn tượng chính thế hệ sản phẩm cao cấp của Samsung. Có nhiều người ví rằng, thiết kế này chẳng khác gì sự pha trộn của dòng Galaxy S & Samsung Note với hình dáng mạnh mẽ và chắc chắn.

Samsung Note FE (trái) và Galaxy A8+ (phải)

Cụ thể Galaxy A8+ 2018 thừa hưởng những đường nét từ dòng sản phẩm cao cấp Galaxy S với thiết kế tràn viền, màn hình vô cực và các góc máy được vát cong nhẹ mạnh mẽ của dòng Note. Sản phẩm này sử dụng khung viền kim loại cao cấp kết hợp cùng kính cường lực 3D có thể chuyển đổi màu sắc dựa vào nguồn sáng phản chiếu vào bề mặt của lớp kính.

Đối với Samsung Galaxy Note FE, một lối thiết kế mạnh mẽ, quen thuộc của dòng Note, là đại diện cho sự cách tân của Samsung trong năm 2016. Samsung Galaxy Note FE đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà version đàn anh Galaxy Note7 còn dang dở.


Vẫn mang hình dáng rất đặc trưng của dòng điện thoại Samsung với nút home vẫn được đặt ở mặt trước, các góc bo mạnh mẽ & chất liệu cấu thành sản phẩm quen thuộc gồm kính cường lực và khung viền kim loại nguyên khối.

Samsung Note FE phía trên, Samsung Galaxy A8+ phía dưới

Khác lạ rõ nét nhất của hai thiết kế này đó là viền kim loại, Note FE sở hữu khung viền đẹp mắt và mỏng hơn so sánh với Galaxy A8+. Từ đó, cho phép khả năng cầm nắm dễ dàng hơn rất nhiều. Còn lại, các vị trí phím bấm đều có độ nảy tốt, đặc biệt cảm biến vân tay của cả hai thiết bị đều được đặt khá phù hợp, giúp thao tác Unlock dễ dàng.

Nhìn tổng thể, Galaxy A8+ 2018 không thua kém bất cứ các mẫu Galaxy S năm 2017 và khi so sánh với mẫu Note FE, khả năng hoàn thiện & độ tinh xảo trong thiết kế của máy cũng chẳng kém cạnh. Tuy nhiên, người viết khá thích lối thiết kế của dòng Note FE hơn, đây là đại diện cho lối thiết kế truyền thống, quen thuộc & tương tối mạnh mẽ. Samsung Galaxy A8+ thì đại diện cho lối thiết kế mới, hợp thời, hướng đến mục tiêu người sử dụng trẻ. Tùy thị hiếu dùng và sở thích, cả hai đều là những thiết kế đẹp và đầy tỉ mỉ của thương hiệu này.
màn hình cảm ứng

Tính năng này được xem là sự khác biệt lớn nhất của hai phiên bản sản phẩm này & cũng là điều khiến người dùng bối rối khi phải chọn lựa. Nếu yêu thích dòng Note FE thì người dùng phải hi sinh dạng màn hình cảm ứng tràn viền thế hệ mới nhưng bù lại có thêm những tính năng mà các mẫu máy dòng A đều chưa có. Trong khi Galaxy A8+ với monitor tràn viền tỷ lệ mới sẽ là điều khó cưỡng với người dùng Hiện nay.


Samsung Galaxy A8+ (bên trái) & Samsung Galaxy Note FE (bên phải)

Cụ thể, Samsung Galaxy A8+ được trang bị monitor tràn viền tỷ lệ 18.5:9 cùng công nghệ màn hình cảm ứng SuperAMOLED quen thuộc. Máy cũng trang bị một số tính năng thú vị, lần đầu tiên được Samsung đem vào 1 dòng điện thoại di động cận cao cấp như bổ trợ chơi nội dung thực tế ảo từ kính GearVR, nhưng phân bố điểm ảnh chỉ dừng lại ở FullHD+.

Đối với Note FE, vẫn là dạng monitor tỷ lệ 16:9 truyền thống nhưng xét trên diện tổng thể, Samsung Galaxy A8+ còn phải ao ước với những trang bị trên model Note này. Samsung dùng tấm nền tảng độ phân giải QuadHD, hỗ trợ HDR10 & đặc biệt là vi xử lí số hóa riêng biệt giúp tương thích với bút S-pen - đặc sản chỉ có trên dòng Note. Display Mate đã từng khẳng định màn hình của chiếc Galaxy Note7 là một trong những màn hình di động đẹp nhất toàn thế giới, nên chắc chắn, dù có tỏ ra lợi thế về mặt thời trang hơn so với Note FE, nhưng màn hình cảm ứng của Samsung Galaxy A8+ sẽ khó có khả năng bì kịp về những công nghệ hạng nặng mà dòng Note được tích hợp.

Camera

Đây có lẽ là tính năng mà mẫu Samsung Galaxy A8+ "ăn đứt" Note FE. Samsung tích hợp cho mẫu máy này camera selfie kép 16MP+8MP, khẩu độ F/1.9 hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh xóa phông hiệu quả. Đây cũng là chiếc dế yêu đầu tiên của Samsung có hệ thống camera kép ở phía trước. Phía sau của máy cũng được hãng ưu ái trang bị độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.7 và hỗ trợ lấy nét theo pha.

Galaxy A8+ (bên trái) & Galaxy Note FE (bên phải)

Trong khi đó, chiếc Note FE tỏ ra thiệt thòi hơn về phân bố điểm ảnh bởi đây thực chất là bản sao từ chiếc Samsung Galaxy S7, nó chỉ có camera trước 5MP khẩu f/1.7 cùng camera chính 12MP khẩu f/1.7. Tuy vậy, camera sau của Note FE cũng gây ấn tượng hơn A8+ với tính năng chống rung quang học, lấy nét DualPixel và quay videp 4K độ nét cao, cùng khả năng chỉnh tay khá chuyên sâu.

tổng quan, hệ thống camera trên Galaxy A8+ sẽ rất sáng tầm giá đối với các đối tượng người dùng là giới trẻ thích có một tấm hình đẹp ngay mau lẹ. Trong khi camera trên chiếc Note FE lại phù hợp hơn với người sử dụng có nhu cầu chuyên nghiệp và chẳng kém cạnh với các đối thủ cạnh tranh nào ở phân khúc cận cao cấp.

vi xử lý

Về sức mạnh xử lý thì Samsung Note FE được Đánh giá cao hơn khi được trang bị con chip xử lý Exynos 8890 thuộc bậc nhất bảng của năm 2016 và chỉ xếp sau Exynos 8895 của “con quái vật” Note 8. Samsung Galaxy A8+ 2018 chỉ được tích hợp chip Exynos 7885.

Về cơ bản, Exynos 8890 tối ưu tốt hơn cho hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tác vụ nặng khi được tích hợp tới 4 lõi hiệu năng Mongoose tùy biến, cùng 4 lõi tiết kiệm điện Cortex A53 vi xử lí đồ họa 12 nhân Mali T880. Còn Exynos 7885 trên mẫu A8+ lại nghiêng về việc tối ưu cho thời lượng pin khi được tích hợp tới 6 lõi Cortex A53, 2 lõi Cortex A73 & đồ họa Mali G71.

Samsung Galaxy Note FE (bên trái) & Galaxy A8+ (bên phải)

Như vậy, mỗi thiết bị sẽ có một điểm lợi thế riêng nhưng công bằng mà nói, những vi xử lí này đều mang đến sức mạnh vượt quá nhu cầu dùng bình thường, nên sẽ đảm bảo được khả năng vận hành mượt mà trong hầu hết tác vụ cơ bản. Hơn nữa, không thể không nói đến việc chiếc A8+ được tích hợp dung lượng bộ nhớ đệm rất dồi dào, lên đến 6GB, cao hơn 4GB trên Note FE nên hứa hẹn khả năng đa nhiệm sẽ rất tuyệt vời, liên tục mà không sợ bị load lại.

Một đặc điểm tạo nên sự khác biệt đặc biệt giữa Note FE & A8+ nằm ở hệ thống phần mềm. Samsung Galaxy Note FE được định hình dành cho những người dùng hay làm việc trên thiết bị di động và đặc biệt là trong môi trường doanh nghiệp, nên máy được tích hợp rất nhiều công cụ bảo mật tiên tiến như bảo mật sinh trắc học bằng mống mắt, khóa bảo mật Knox độc quyền của Samsung và nhất là bộ phần mềm đi kèm bút S-pen bổ trợ tối ưu cho các thao tác ghi chú, chia sẻ dữ liệu tức thời.

Samsung Galaxy A8+ thì hướng đến phân khúc trẻ tuổi, thích thời trang nên không được tích hợp những điểm ưu việt trên, nhưng bù lại, cả 2 mẫu máy đều có điểm chung là được setting nền tảng sử dụng Android 7 Nougat với giao diện Samsung Experience lẫn trợ lý ảo Bixby “của nhà trồng được”.

Pin

Pin luôn là một điểm mà dòng Samsung Galaxy A-series tự hào khi đối chiếu với bất kỳ chiếc dế yêu nào khác, kể cả là những mẫu máy Samsung cao cấp nhất. Galaxy A8+ được ưu ái khi tích hợp thỏi pin 3.500mAh, cao hơn một chút so với dung lượng 3.200mAh trên mẫu Note FE. Nhưng nhờ được hưởng lợi từ vi xử lí tiết kiệm điện, nên chắc chắn A8+ sẽ dễ dàng “đè bẹp” Note FE về thời lượng dùng.

Tạm kết

Samsung Galaxy A8+ (phía trước) & Galaxy Note FE (đằng sau)

Khái quát, cả hai sản phẩm này đều xứng đáng với số tiền mà chúng được định vị & mỗi sản phẩm đều hướng đến các phân khúc khác nhau, tùy vào thị hiếu sử dụng. Nếu yêu thích một thiết kế hợp xu thế, camera trước đẹp & không quan tâm đến các tính năng để làm việc thì A8+ 2018 sẽ là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn yêu thích lối thiết kế truyền thống, tập trung nhiều hơn cho công việc & chiếc bút S Pen thú vị thì Note FE sẽ là chọn lựa tốt hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến