THỦ THUẬT ĐƠN GIẢN ĐỂ GIÚP SỬA LỖI SAMSUNG GALAXY A50 HAO PIN NHANH

trình làng lỗi Samsung A50 hao pin nhanh sẽ khiến quá trình sử dụng máy của Anh chị bị rút ngắn, còn số lần sạc pin cho smartphone sẽ không ngừng tăng lên. Đây rõ ràng là một sự cố vô cùng khó chịu mà không ai muốn gặp phải. Bài viết sẽ hướng dẫn cho Anh chị em 99 mẹo nhỏ giúp khắc phục Samsung A50 hao pin nhanh.

Samsung Galaxy A50 là chiếc điện thoại nổi trội, sáng tầm giá và là một thiết bị đối chọi “đáng gờm” của Samsung trong phân khúc tầm trung. Được nhà sản xuất rộng lượng trang bị một loạt tính năng hiện đại cùng nhiều cải tiến, thậm chí viên pin cũng sở hữu dung lượng lên tới 4.000mA. Dù thế, smartphone vẫn gặp phải tình trạng lỗi Samsung A50 hao pin nhanh.

1. Giảm độ sáng màn hình cảm ứng

Bao giờ cũng vậy, màn hình luôn là bộ phận hao tốn nhiều pin nhất của mọi smartphone. Chính vì như thế, khi gặp lỗi Samsung A50 hao pin nhanh, bạn nên:
  • Vuốt bảng thông báo từ trên màn hình xuống. Tại thanh điều chỉnh độ sáng màn hình điện thoại, bạn nên kéo về bên trái để giảm độ sáng.
  • Tắt bỏ tính năng auto điều chỉnh độ sáng màn hình điện thoại trên máy.
  • Đặt thời gian tắt màn hình điện thoại nằm trong khoảng từ 30 giây đến 1 phút.

2. Tắt bỏ các ứng dụng, tính năng không cần thiết

Gỡ cài đặt các ứng dụng không thật sự cần thiết có trên chiếc Samsung A50 của Các bạn. Tại màn hình cảm ứng chờ, Anh chị em chỉ cần nhấn vào ứng dụng muốn gỡ => Chọn Gỡ cài đặt => Chọn OK. Đối với một số ứng dụng mặc định, Cả nhà có khả năng chọn Tắt thay vì Gỡ cài đặt.

Nhấn phím Đa nhiệm ảo trên A50 để biết ứng dụng nào đang chạy ngầm. Bạn cũng cần tắt bỏ các ứng dụng này để tiết kiệm pin cho máy.

Tắt bỏ tính năng Always On Display nếu như tính năng này không thật sự thiết yếu đối với quá trình trải nghiệm máy của chúng ta. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể điều chỉnh để tính năng này chỉ hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định

Vào setting => màn hình điện thoại khóa và bảo mật => màn hình điện thoại khóa và Always On Display => Đặt lịch

Khi không dùng, Các bạn cần tắt bỏ các kết nối như 3G, Wifi, GPS,… Bởi các kết nối này cũng thường làm pin của máy mau hết.

3. Sạc pin đúng cách

Một trong những nguyên do khiến tốc độ chai pin của Samsung A50 bị đẩy nhanh là do bạn sạc pin cho máy không đúng cách. Đây chính là nguyên do Anh chị em cần chú ý một số vấn đề sau:

Sạc pin cho A50 bằng bộ sạc được đi kèm với máy. Nếu bộ sạc này có dấu hiệu bị hư hỏng, Anh chị em nên thay mới bằng một bộ sạc chính hãng hoặc một bộ sạc đúng chuẩn & chất lượng.

Trong thời gian sạc pin, Anh chị em không nên sử dụng máy. Việc vừa sạc pin, vừa xài điện thoại không những làm pin của máy nhanh chai, mà còn có thể gây ra nhiều sự cố cháy nổ nguy hiểm.

4. Mở chế độ tiết kiệm pin

Ở chế độ tiết kiệm pin, hiệu quả sử dụng năng lượng của CPU sẽ bị giới hạn, độ sáng màn hình cũng được giảm xuống. Đồng thời, các ứng dụng không cần thiết cũng hoàn toàn tự động được tắt bỏ, giúp Anh chị em kéo dài thời gian sử dụng pin trên dế yêu.

Bởi thế, trong những tình huống cấp bách, Anh chị em nên kích hoạt chế độ tiết kiệm pin, để có thể sử dụng máy thêm một khoảng thời gian nữa.

5. Đem máy đi khắc phục

Anh chị đã áp dụng đủ mọi cách khác nhau, nhưng tình trạng Samsung A50 hao pin nhanh vẫn không có dấu hiệu được cải thiện? Trong trường hợp này, khả năng cao pin hoặc IC nguồn của máy đã bị hư hỏng.

Vì vậy, Anh chị em cần đem Samsung A50 tới một địa chỉ uy tín để được kiểm tra và khắc phục lỗi. Có khả năng chúng ta sẽ phải thay pin hoặc IC nguồn cho máy, thì lỗi hao pin nhanh trên máy mới được sửa chữa hoàn toàn.
Bệnh Viện Điện Thoại 24h cung cấp chương trình thay pin Galaxy A50 chính hãng, BH 3 tháng cùng với rất nhiều chính xác khuyến mãi khác. Cả nhà hãy đến & Coi thêm chương trình khi cần nhé!

Bài viết liên quan:
>> Thay màn hình cảm ứng Samsung A50 zin, uy tín, bảo hành vĩnh viễn TP HCM
>> Thay pin Samsung A50 zin, uy tín, ở đâu giá rẻ nhất tại TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến